วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

#เคล็ดไม่ลับกับสื่อออนไลน์ : ทำยังไง? ให้คนหันมาสนใจ และ ไลค์เพจของเรามากขึ้น



ความยากที่สุดของการเริ่มต้นทำ Facebook Fanpage คือการหาผู้คนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมากด Like กดติดตาม ในช่วง 2 – 3 ปีก่อนเรามักจะเห็นหลาย Page มีการซื้อ Like ในช่วงเริ่มต้นเพื่อให้ Page ดูมีความน่าเชื่อถือ แต่ Like ที่ได้ซื้อมานั้นจะไม่มีคุณภาพเพราะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายและผู้คนที่มากดก็ไม่ได้สนใจเนื้อหาของเราและหนักสุดก็อาจจะเป็น Facebook User ที่ถูกตั้งขึ้นมามั่วๆ ซึ่งวิธีแบบนี้ขอไม่แนะนำให้ทำโดยเด็ดขาด.

การจะหาคนมา Like Page ในช่วงเริ่มต้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดถ้าหากเรามีเนื้อหาข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์อยู่แล้ว การหาคนมากด Like จะเป็นเรื่องง่ายมาก เพียงแต่เราอาจจะยังไม่รู้วิธีการที่จะหาผู้คนมาก็เท่านั้น วันนี้จะขออาสาพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีการหาคนมา Like Page แบบมีคุณภาพกัน.




1. หา Like ด้วยพลังของการแชร์
การแชร์เนื้อหาจาก Page โดยคนใกล้ตัวหรือเพื่อนฝูงของเรามีพลังมาก คน 1 คนบน Facebook จะมีเพื่อนอย่างต่ำ 3001,000 คน และยิ่งในช่วงที่ Facebook นั้นเปิดให้ Feed มองเห็นสถานะของเพื่อนมากขึ้น การให้เพื่อนหรือคนรู้จักช่วยกันแชร์ก็สามารถดึงดูดคนที่สนใจในเนื้อหาของเราเข้ามากด Like Fanpage ได้แบบง่ายๆ
ถ้ามองขั้นต่ำโดยการให้เพื่อน 10 คนช่วยแชร์ โดยเพื่อน 10 คนนั้นจะมีเพื่อนอย่างต่ำ 300 คน จะเป็น 300 x 10 = 3,000 คนที่อาจจะมองเห็นเนื้อหา Page ของเรา.

2. Facebook Group คือแหล่งหา Like ชั้นดี

Facebook Group คือแหล่งรวมของผู้คนที่สนใจในสิ่งๆหนึ่งเช่น กลุ่มทีเด็ด , บอลเต็ง , บอลวันนี้ ฯลฯ กลุ่มเหล่านี้คือแหล่งในการหาคนมา Like Page ของเราชั้นดีเพราะผู้คนในกลุ่มล้วนมีความชอบความสนใจที่เฉพาะเจาะจงอยู่แล้ว.

สมมุติหากทำ Page เกี่ยวกับฟุตบอลแล้วต้องการหาคนมา Like เราก็ทำ Content สักชุดเช่น 5 แมทย์แดงเดือดตลอดกาลที่คุณไม่ควรพลาด หลังจากทำเสร็จให้ลองแชร์ไปลงในกลุ่มของ Liverpool Fanclub และ ManUtd Fanclub รับรองว่าต้องมีคนตามมากด Like Page แน่นอน แต่ข้อความระวังคืออย่าทำบ่อยจนเกินไปเพราะคนในกลุ่มหรือหัวหน้ากลุ่มอาจจะเกิดความรำคาญได้.


3. ฝาก Page ใหญ่ช่วยแชร์

การฝาก Page ใหญ่ให้ช่วยแชร์ก็เป็นอีกวิธีที่ดี แต่เราก็ควรจะมีเทคนิคในการเลือก Page ที่จะส่งเนื้อหาไปให้ช่วยแชร์ต่อ ไม่ใช่เราทำ Page เกี่ยวกับกลุ่มฟุตบอลแล้วจะให้ Page กลุ่มฟุตบอลไปช่วยแชร์เค้าก็คงอาจจะไม่แชร์ให้เพราะถือว่าในอนาคตเราอาจจะเป็นคู่แข่งได้.

โดยเทคนิคในการเลือก Page ใหญ่ให้มาช่วยแชร์เราควรเลือกในหมวดหมู่ที่ใกล้เคียงกันมากกว่าในหมวดหมู่ที่ตรงกัน ยกตัวอย่าง เราทำ Page เกี่ยวกับฟุตบอลหรือคาสิโนแล้วไปทำหัวข้อเรื่อง ทีเด็ดบอลวันนี้ , สูตรบาคาร่า เพจที่เราควรไปขอให้ช่วยแชร์คือ Page ที่ร่วมกลุ่มนักพนัน หรือ เพจที่เกี่ยวข้องกับเวปพนันต่างๆ สังเกตว่าการช่วยแชร์ในลักษณะนี้จะ WIN ทั้งสองฝ่ายโดยทางคนช่วยแชร์ก็จะได้ Engagement ส่วนเราก็ได้ Like เพิ่ม.


4. ให้ Influencer ช่วยแนะนำ



ช่วงเปิด Page แรกๆความน่าเชื่อถืออาจจะยังไม่มาก เราสามารถให้คนที่เป็น Influencer ช่วยแนะนำคนที่ติดตามเค้าอยู่ได้ด้วยการแชร์เพจหรือแชร์เนื้อหาแล้วพูดให้เครดิตเรา แต่การเลือก Influrencer ก็ต้องเลือกดีๆเหมือนกับการเลือก Page ใหญ่ให้ช่วยแชร์ โดยเนื้อหาหรือลักษณะของ Page จะควรจะต้องตรงกับความชำนาญของ Influrencer คนนั้นอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น